"พิชิต ใจบุญ"

"พิชิต ใจบุญ" ลูกกตัญญู-15ปีแข้งอาชีพ-พ่อค้านอกสนาม

อายุ 19 ปี กอล์ฟ พิชิต ใจบุญ ก้าวเข้าสู่สัญญานักเตะอาชีพครั้งแรก กับ บีอีซี เทโรศาสน หรือ โปลิศ เทโรฯ ในปัจจุบัน

    จากรั้ว สถาบันขาสั้น  พ.ราชดำเนิน การเดินทางเข้าสู่อาชีพ รับเงินเดือนอย่างเป็นทางการ เผลอแป๊ปเดียว เข้าสู่ปีที่ 15 ในการเป็นนักเตะอาชีพ ในวัย 33 ปี นั้นหมายถึงบั้นปลายในการค้าแข้ง เขาผ่านร้อนผ่านหนาว มานับไม่ถ้วน


    "ส่วนหนึ่งที่ทำให้ผมมุ่งมั่นอยากเป็นนักเตะอาชีพ เพราะตอนเด็ก ม.1 ผมไปแข่งฟุตบอลแถวบ้าน คุณพ่อตามไปด้วย แต่ต้องกลับก่อน มารู้ทีหลังเส้นเลือดใหญ่แตกจนเป็นอัมพฤก ครึ่งตัว ตอนหลังที่ผมมาเล่นกับเทโรฯ ก็ขับรถไปกลับ ปราจีนบุรี บ้านเกิดวันละ 200 กิโล เพื่อดูแลครอบครัวด้วย ซึ่งช่วงที่ เทโรฯ เล่นหนองจอก ครอบครัว ก็ยังพาคุณพ่อที่อาจจะไม่ค่อยเต็มร้อย มาเชียร์ที่ขอบสนามด้วย"
    จากเทโรฯ ,อีสาน ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี, สุโขทัย,ชัยนาท ฮอร์นบิล,แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด, ตราด เอฟซี ในปัจจุบัน แถมยังมีช่วงเวลาดีๆ ในยุค โค้ชง้วน สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ เจ้าตัวก็เคยก้าวติดธงชุดใหญ่มาแล้ว
    "ทุกสโมสร ทุกที่เป็นช่วงเวลาดีๆ ของอาชีพเราครับ ต้องรักษาเนื้อรักษาตัวให้ดีที่สุด อ.พยงค์ ขุนเณร เหมือนพ่อคนที่ 2 ให้โอกาสผมมาตลอดตั้งแต่เริ่มเล่นฟุตบอลครับ หลายคนบอกผมเข้าบอลหนัก ก็ต้องบอกว่าจริงๆ มันเป็นสไตล์การเล่นของเรามากกว่า ครับ เพราะเป็นตำแหน่งกองกลางตัวรับ อย่าง จังหวะที่สไตล์บอลแล้วเข่าไปทับข้อเท้า "น้องตัง" สารัช อยู่เย็น เอาจริงๆ ตอนแรกไม่รู้เลยว่าหนักขนาดถึงหัก หลังเกม "เจ" ชนาธิป เดินมาบอก เราก็ไปเยี่ยม ที่โรงพยาบาล ถามสารทุกข์สุขดิบ กันตลอด เพราะผมกับ ตัง ก็เคยติดทีมชาติ ชุด "พี่ง้วน" สุรชัย ด้วยกัน เป็นนักเตะอาชีพ เหมือนกัน ผมเข้าใจความรู้สึกดีครับ"
    ในวัย 33 ปี วันนี้ กอล์ฟ มีครอบครัว ลูก 1 อบอุ่น อย่างที่เขาหวังไว้ แถมยังเปิดร้านข้าวต้มที่บ้านเกิดจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อเลี้ยงครอบครัวอีกทางด้วย
"พิชิต ใจบุญ" ลูกกตัญญู-15ปีแข้งอาชีพ-พ่อค้านอกสนาม
    "เป็นร้านข้าวต้มเล็กๆ ครับ แต่ช่วงนี้ต้องปิดไว้กัน เพราะที่ ปราจีนฯ มีคนติดค่อนข้างเยอะ เราต้องระมัดระวังตัวพอสมควร แต่อนาคต ถ้าดีขึ้นคงกลับมาเปิดอีกครั้งครับ ส่วนผมเอง  ยังอยากเล่นฟุตบอลที่รักไปก่อนไม่ไหวก็อยากเป็นโค้ช สอนเด็กๆ เพราะเราอยู่กับฟุตบอลมาตลอดชีวิตครับ"
    จากวันที่ฝันเป็นนักเตะอาชีพ วันนี้ ฟุตบอลคืออาชีพหลักของ สร้างชีวิตให้ "กอล์ฟ" พิชิต ใจบุญ ได้อย่างมีความสุข แม้จะไม่มีคุณพ่อ คอยเฝ้าเชียร์ข้างสนามมา 6 ปีกว่า แต่เขายังมีฝัน สร้างชีวิตทั้งในและนอกสนาม ต่อไป อย่างไม่หยุด
    ขาโหดในสนามวันนั้น นอกสนามวันนี้ เขาเป็นผู้ชายที่อ่อนโยน เป็นที่รักของเพื่อนๆ โค้ช และครอบครัว ส่วนอนาคตฟุตบอล "พิชิต ใจบุญ" จะเล่นได้ถึงอายุ เท่าไหร่ คงรอดูร่างกาย และการรักษาสภาพ ของเขาเอง
อ่านข่าวบอลที่ UFABET911
ดูข่าวบอลเพิ่มเติมที่ SIAMSPORT

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อัซปิฯเร้าสิงห์ต่อยอดฟอร์มซ้ำปืนตอนล้ม

เยอะแค่ไหน?

สถานที่การดูบอลสด